NHA KHOA TÂM NHẤT

DENTAL AND MORE

Những loại răng sứ phổ biến năm 2022

Bọc răng sứ là phương pháp để khắc phục những khuyết điểm trên răng, lấy lại được nét đẹp cho hàm răng của bạn. Đây là phương pháp nha khoa thẩm mỹ đã quá quen thuộc và được nhiều người ưu chuộng nhất hiện nay.

Ưu nhược điểm một số loại răng sứ phổ biến hiện nay

  1. Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại thường sẽ có cấu tạo từ 2 lớp, là loại răng sứ được cấu tạo bởi 2 lớp. Lớp ở bên trong sẽ được cấu tạo thành từ hợp kim nha khoa, lớp bên ngoài sẽ được phủ lớp sứ để tạo được tính thẩm mỹ cho răng và làm tăng khả năng nhai cho răng sứ.

Răng sứ kim loại thường sẽ có cấu tạo từ 2 lớp

Răng sứ kim loại thường sẽ có cấu tạo từ 2 lớp

Ưu điểm của loại răng sứ này sẽ cải thiện được tình trạng sứt mẻ, sâu răng mà các phương pháp trám không có tác dụng. Răng sứ kim loại sẽ giúp cho răng thật được bảo tồn lâu hơn ở trong những trường hợp răng đã chữa tủy sẽ trở nên giòn xốp và dễ gãy. Ngoài ra thì nếu như người bệnh bị mất răng cũng có thể sẽ được sử dụng răng sứ kim loại phục hình. Đặc biệt thì khi bọc răng sứ kim loại thì có chi phí thấp nhất ở trong những loại răng sứ, có độ bền cao và tương đương với răng thật,

Ngoài những ưu điểm trên thì răng sứ kim loại còn có một số nhược điểm. Răng sứ kim loại thường sẽ xảy ra hiện tượng bị đổi màu răng, đen dần ở phần cổ răng sát lợi do tác động của một số loại axit ở bên trong khoang miệng khiến cho khung sườn kim loại sẽ bị oxy hóa dần theo thời gian.

  1. Răng sứ titan

Răng sứ titan có cấu trúc răng giống với răng sứ kim loại tuy nhiên thì lớp phủ ở bên trong sẽ được phủ một lớp titan bên trong khung sườn. Chất liệu titan này sẽ không gây ra dị ứng cho cơ thể con người và có thể kết hợp tốt với tổ chức xương của cơ thể người vậy nên rất phổ biến trong y học.

Răng sứ titan có cấu trúc răng giống với răng sứ kim loại

Răng sứ titan có cấu trúc răng giống với răng sứ kim loại

Ưu điểm của răng sứ titan này là có trọng lượng nhẹ hơn so với răng sứ kim loại thông thường bởi vì có chứa chất titanium. Chất liệu titan không gây kích ứng cho cơ thể và nó có thể được sử dụng từ 5 – 10 năm.

Nhược điểm của loại răng sứ này đó chính là làm bằng hợp kim kim loại thế nên vẫn sẽ có thể thấy ánh màu đen khi chiếu quang. Răng sứ vẫn bị đen viền nướu theo thời gian sử dụng bởi vì tác động của oxy hóa trong khoang miệng.

  1. Răng toàn sứ

Răng toàn sứ sẽ được làm từ chất liệu hoàn toàn bằng sứ, không bao gồm kim loại. Răng toàn sứ Cercon CAD – Cam chính là loại mới nhất, chính là một trong những đột phá cho thế hệ răng sứ hiện nay. Ưu điểm của loại răng sứ đó chính là răng sứ có màu sắc giống như răng thật, màu sắc trong bóng và tự nhiên như răng thật. Đặc biệt loại răng sứ này có độ bền cao và có thể sử dụng lên đến hàng chục năm. Và không gây kích ứng mô mềm, không gây ra tình trạng hôi miệng và có thời gian phục hình nhanh hơn.

Chi phí làm răng sứ toàn sứ khá là đắt đỏ

Chi phí làm răng sứ toàn sứ khá là đắt đỏ

Chi phí làm răng sứ toàn sứ khá là đắt đỏ, có mức giá cao nhất trong những loại răng sứ hiện nay. Yêu cầu để thực hiện loại răng sứ này thì cần đòi hỏi bác sĩ phải có kinh nghiệm, có máy móc tiên tiến và trang thiết bị hiện đại.

Mong rằng với những chia sẻ của nha khoa Tâm Nhất thì có thể giải đáp được thắc mắc về các loại răng sứ phổ biến hiện nay cho bạn để có thể có lựa chọn phù hợp với bản thân. Xin cảm ơn bạn đã theo dõi hết bài viết này!

Chia sẻ: